UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC

HỆ THỐNG TRA CỨU THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Nội dung chi tiết hướng dẫn thực hiện thủ tục
Cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch
Lên Xuống

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2.Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện, mà trong địa hạt UBND cấp huyện đó đã đăng ký khai sinh trước đây.

Khi đến nộp hồ sơ, người đăng ký cấp bản sao từ sổ gốc phải xuất trình CMND, bản chính hoặc bản sao giấy tờ hộ tịch đã được cấp trước đây (nếu có).

          Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

         + Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận giải quyết;

+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải  hướng dẫn cho người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.

Bước 3. Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện.

         Cán bộ trả kết quả hồ sơ viết biên lai thu tiền lệ phí và trao bản sao hộ tịch từ sổ hộ tịch cho người đến nhận.

        Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.

Riêng buổi sáng thứ bảy (từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00): tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND các huyện, thị xã Bà Rịa thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND thành phố Vũng Tàu thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc thông qua đường bưu điện.

          - Thành phần hồ sơ:

          +  Bản chính hoặc bản sao giấy tờ hộ tịch cần sao lục (Nếu có);

          + Trong trường hợp không xuất trình được các giấy tờ hộ tịch có liên quan thì đề nghị người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc phải làm đơn cung cấp thông tin hộ tịch để cán bộ tra lục hồ sơ từ sổ gốc.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

- Thời gian giải quyết: Trong ngày.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

          - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện.

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện.

+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.

          - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

          - Lệ phí: 3.000 đồng.

          - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch.

          - Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính: Không.

          - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

          + Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;

          + Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;

+ Quyết định số 08/2007/QĐ-UBND ngày 19/01/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban hành biểu mức thu lệ phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

          + Quyết định số 41/2010/QĐ-UBND ngày 20/8/2010 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

         

Ghi chú: Phần chữ in nghiêng là phần sửa đổi, bổ sung
PHỤ LỤC LĨNH VỰC HÀNH CHÍNH TƯ PHÁP CẤP HUYỆN.doc